Thành lập Hội cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội tại Nhật Bản

June 22, 2023
Như vậy là chuỗi sự kiện chào mừng thành lập Hội cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội tại Nhật Bản đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đó là thành quả của cả một chặng đường dài từ những ngày đầu thai nghén ý tưởng, lên kế hoạch, công tác chuẩn bị… và để đi đến được cột mốc quan trọng này, chúng ta đã cùng nhau trải qua quá nhiều cung bậc cảm xúc. Từ lo lắng, áp lực do thiếu nhân sự và quay cuồng, gấp gáp khi phải chạy đua với thời gian, phải cân bằng với cuộc sống và công việc cá nhân, để rồi cuối cùng vỡ òa trong niềm vui sướng, hạnh phúc, tự hào lẫn có chút bùi ngùi, tiếc nuối.
Vui sướng, hạnh phúc là bởi những ngày tất bật chuẩn bị của toàn thể thành viên đã được đền đáp xứng đáng, là bởi ý chí của những con người Bách Khoa tại Nhật đã được quy tụ và thành hình. Đó là khi những thông tin về sự cam kết ủng hộ-đồng hành bẳng cả tinh thần, sức lực lẫn tài chính dồn dập bay tới từ các cá nhân, tổ chức, cơ quan đoàn thể. Đó là khi nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo quý khách mời, của rất nhiều gương mặt mới là cựu BKer tại Lễ ra mắt vào ngày 27/11 cũng như giải bóng đá HustA Japan Open 2022 (20/11).
Đó là niềm tự hào khi được biết tới, được gặp gỡ-giao lưu với rất nhiều thế hệ người Bách Khoa thành công trong nhiều lĩnh vực ở Xứ sở Hoa Anh Đào cũng như có đóng góp to lớn cho cộng đồng, cho mối quan hệ giao bang tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản. Tự hào khi giải bóng đá HustA Japan tổ chức lần đầu tiên nhưng đã gây được tiếng vang, thu hút được các đội bóng mạnh bên ngoài tham dự. Tự hào khi thấy thấy được tinh thần, khí chất Bách Khoa vẫn được duy trì và phát tiết mạnh mẽ ở Đất nước Mặt trời mọc.
Và cạnh đó, cũng có chút bùi ngùi, tiếc nuối từ phía những người trong Ban tổ chức chúng tôi, khi mà Giải bóng đá còn những điều chưa được trọn vẹn, khi mà những câu chuyện, những tâm tư, những lời sẻ chia trong Buổi lễ ra mắt còn chưa thể nói hết. Đã có những suy nghĩ bất chợt “giá như …”. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng thật khó có điều gì hoàn hảo tuyệt đối ngay từ đầu, những thiếu sót là động lực để cải thiện, những dở dang là cơ hội để kế thừa, tiếp nối, và để đạt được điều đó cần sự ủng hộ hơn nữa, cần sự tham gia trực tiếp hơn nữa trong mọi hoạt động của Hội từ nay về sau của tất cả cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội đang sinh sống và làm việc trong mọi lĩnh vực, mọi vùng miền tại Nhật Bản. Khi đó “chúng tôi” sẽ trở thành “chúng ta”, là một đại gia đình, là một cộng đồng vững mạnh, bước từng bước nhỏ để tạo ra nhiều giá trị to lớn hơn nữa với kinh nghiệm, bản lĩnh của thế hệ đi trước và tài năng, nhiệt huyết của các lớp trẻ kế cận.
Sau cùng, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy cô công tác tại trường ĐHBK Hà Nội, các thành viên mạng lưới Hust Alumni toàn cầu đã hết lòng hỗ trợ cho công tác chuẩn bị, ủng hộ và công nhận thành lập Hội cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội tại Nhật. Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đóng góp về tinh thần, sức lực và vật chất để Hội có thể đi đến việc thành lập, duy trì hoạt động và phát triển. Cảm ơn sự hiện diện của tất cả mọi người tại chuỗi sự kiện vừa qua và mong muốn được tiếp tục đồng hành trong rất nhiều hoạt động của Hội trong tương lai. Xin tri ân tới thành viên của tất cả các Ban đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành công tác tổ chức.
Tokyo 30/11/2022